Header Ads Widget

Làm đẹp tóc hiệu quả

 


Theo Blog Thú Vị màu sắc và hình thái của sợi tóc là những yếu tố đã được quy định từ trước không thể thay đổi. Với nhu cầu làm đẹp đa dạng của con người các hình thức làm đẹp cho tóc như cắt, uốn, duỗi, nhuộm… đang được thực hiện giúp thay đổi bề ngoài của mái tóc theo mong muốn của người dùng. Các biện pháp nhuộm, duỗi tóc cần phải theo đúng quy trình và đảm bảo khoảng cách giữa các lần làm tóc:

Kéo thẳng tóc: Trước đây chỉ dùng cho những người châu Phi do tóc họ quá xoăn, sau đó thì bắt đầu trở nên phổ biến toàn thế giới. Thuốc sẽ ngấm vào làm thay đổi cấu trúc sợi tóc nên có thể ép thẳng sợi tóc. Biến thể từ hình thức này là việc bấm tóc thường được sử dụng để tạo độ phồng cho các lớp trong của tóc cũng như tạo kiểu, ở bước kéo thẳng được thay bằng bước định hình với các khuôn định hình có hình thái khác nhau, tùy theo mục đích.

Uốn tóc: Là một hình thức làm đẹp được ưa chuộng để có được mái tóc xoăn bồng bềnh. Tương tự như kéo thẳng tóc tuy nhiên bước kéo thẳng được thay bằng quá trình định hình tóc bằng các dụng cụ uống nhằm tạo các lọn uốn.

Sự phát triển của các hình thức thay đổi trạng thái của tóc hiện nay trở nên đa dạng, có nhiều sự cải tiến trong việc sử dụng hóa chất, kỹ thuật, nhiệt độ... Để thay đổi được đặc điểm hình thái của sợi tóc đều cần tác động đến cấu trúc của tóc bằng cách này hay cách khác nên đều tiềm ẩn những nguy cơ tổn thương cho sợi tóc cũng như da đầu do tiếp xúc hóa chất, nhiệt độ... Do đó không được thoa thuốc dính vào da đầu. khoảng cách giữa 2 lần làm ít nhất là 12 tuần và chỉ làm trên tóc mới mọc chưa làm trước đó.

Nguồn: ThamMyVien.net