Header Ads Widget

Làm hồng vùng kín

 


Cũng như làn da, vóc dáng, theo thời gian vùng kín phụ nữ cũng sẽ bị xuống cấp, thay đổi làm mất đi sự hấp dẫn, tính thẩm mỹ. Làm đẹp và hồng vùng kín thế nào vừa hiệu quả, an toàn đó là điều mà rất nhiều chị em quan tâm.

Nói đến việc làm đẹp vùng kín chắc hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi “vậy thế nào là một vùng kín đẹp?”. Người ta thường nói “Cái đẹp nằm trong mắt kẻ si tình” và tất nhiên vẻ đẹp của “cô bé” là nằm trong mắt bạn tình rồi. 

Theo khảo sát, đại đa số cánh mày râu cho rằng vùng kín phụ nữ được đánh giá là đẹp khi thỏa mãn những tiêu chí cơ bản sau: 

Về màu sắc: Vùng kín có màu sắc hồng hào, sáng đều, không thâm đen, xám xịt

Về kết cấu: Xương mu cao, ống âm đạo phải săn chắc, có độ co bóp, đàn hồi tốt.  

Về kích thước: Cửa âm đạo nhỏ, khép kín, kích thước cân đối với ống âm đạo. 

Về thẩm mỹ: Môi lớn môi nhỏ không bị chảy sệ, không phì, nhão rộng. Lông mu không nên được tỉa tót gọn gàng, sạch sẽ, không quá rậm rạp. 

Về mùi hương: “Cô bé” cần phải sạch sẽ, thơm tho, hoặc ít nhất là không có mùi hôi.

Về độ trơn tru: Môi trường âm đạo phải có độ ẩm ướt phù hợp, không nên quá khô hạn. 

(Xem thêm: Ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?)

Sở hữu “cô bé” đẹp chắc chắn không chỉ tạo nên sự hấp dẫn của phụ nữ trong mắt bạn đời, mà còn giúp phụ nữ tự tin hơn, thăng hoa hơn trong cuộc yêu. Tuy nhiên, để đạt được những tiêu chí nói trên và duy trì nó theo thời gian là điều rất khó. Bởi cũng như bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, da vùng kín cũng sẽ bị lão hóa. 

Đặc biệt là sau quá trình sinh nở và thời gian dài sinh hoạt tình dục, các vòng cơ bị kéo giãn liên tục dẫn đến âm đạo bị giãn rộng, đàn hồi kém, thâm sạm, nhăn nheo. Sự suy giảm nội tiết tố cũng khiến vùng kín không còn ẩm ướt như thuở “mới yêu” mà trở nên khô cằn như sa mạc. Tình trạng âm đạo khô và đau rát khi quan hệ khiến chị em chẳng thể đạt được bất kỳ cảm xúc thăng hoa nào mà chỉ càng thêm sợ các “cuộc yêu”. 

Để duy trì sự hấp dẫn cho “cô bé”, làm đẹp và làm hồng vùng kín chị em phụ nữ có thể tham khảo một số cách dưới đây. 

Những việc cần làm để làm đẹp và hồng vùng kín

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày

Đây là việc làm cơ bản nhất nhưng cũng là việc quan trọng không thể bỏ qua trong việc chăm sóc vùng kín. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp cho “cô bé” không có mùi hôi, luôn thoáng đãng, sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh về viêm nhiễm, nấm vùng kín. 

Việc vệ sinh vùng kín đúng cách được khuyến cáo: 

Không xịt, xối nước mạnh trực tiếp vào âm đạo, vì có thể gây tổn thương âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Không thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp. 

Thay quần lót hàng ngày,sử dụng loại vải mềm, thoáng khí,  không mặc quần lót lọt khe, vải cứng.

Thực hiện các bài tập Kegel se khít vùng kín 

Các bài tập Kegel được chứng minh là rất tốt cho việc nâng cơ sàn chậu, se khít vùng kín, cải thiện sức khỏe cơ quan sinh dục với hiệu quả cao, dễ thực hiện và có thể tập ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Để nhận biết cơ sàn chậu bạn có thể tưởng tượng mình đang trong cơn buồn tiểu và nhịn tiểu giữa chừng, để cảm nhận các cơ đang hoạt động. 

Dưỡng da vùng kín, xóa thâm, làm hồng cô bé

Không chỉ các vùng da khác, da vùng kín cũng cần được được chăm sóc nếu muốn hồng hào, tươi trẻ. Có rất nhiều cách dưỡng da, làm hồng vùng kín đơn giản chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên, lành tính có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Trị thâm đen, sạm màu vùng kín với tinh dầu dừa: Dầu dừa chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên không chỉ có tính kháng viêm, sát khuẩn và khả năng chống oxy hóa cao mà còn làm mềm mịn da và sáng da. Chỉ cần lấy 1 chút tinh dầu dừa massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này đều đặn hằng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của “cô bé”.

Làm hồng vùng kín bằng vỏ cam và lòng đỏ trứng gà: Vỏ cam chứa một lượng vitamin C giúp làm sáng da, đồng thời axit citric trong vỏ cam có tác dụng tẩy tế bào chết da tích tụ, gây thâm sạm, xỉn màu. Lòng đỏ trứng gà có tác dụng làm lưu thông khí huyết, làm sáng hồng da. Bằng cách xay nhuyễn vỏ cam, trộn với lòng đỏ trứng gà. Sau đó, massage đều vùng kín trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da vùng kín được kích thích và tái tạo trở nên hồng hào hơn.

Xông hơi, detox trẻ hóa âm đạo

Detox âm đạo là phương pháp dùng hơi nước với các loại thảo mộc để làm sạch cô bé. Theo y học cổ truyền, detox âm đạo giúp giảm trừ khí lạnh, bài trừ độc tố trong cơ thể, giãn mạch máu, lưu thông khí huyết, cung cấp oxy và thư giãn cơ sàn chậu nhờ đó làm hạn chế lão hóa vùng kín.  

Bạn có thể lấy một số thảo mộc như: Hương thảo, kinh giới, húng quế, cúc La Mã, cánh hoa hồng, hoa oải hương,… đun sôi 10 phút, sau đó đổ ra chậu và xông hơi vùng kín từ 15-20 phút. 

Sau quá trình detox dịch âm đạo hay khí hư chảy ra nhiều hơn, đó là quá trình đào thải những chất cặn bã và độc tố trong cơ thể. Đây cũng là cách hiệu quả để giải quyết tình trạng cô bé ngứa và có mùi hôi khiến rất nhiều chị em mất tự tin. Mỗi tháng nên xông hơi, thải độc cho cho vùng kín ít nhất 1 lần. Lưu ý, với trường hợp đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai không dùng cách này.

Nguồn: ThamMyVien.net