Header Ads Widget

Những lưu ý khi phun xăm môi

 


Nếu đang buồn phiền với đôi môi thâm tái, nhợt nhạt, thiếu sức sống thì phun môi thẩm mỹ là giải pháp “cứu cánh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy có nên phun môi không và cần lưu ý gì? Tất cả đều có trong bài viết này, đọc để khám phá ngay!

Phun môi có gì khác xăm môi?

Cả phun môi và xăm môi đều là phương thức giúp tạo màu môi đẹp như ý muốn và chỉnh sửa dáng môi sao cho phù hợp với khuôn mặt.

Trên thực tế, xăm môi và phun môi về cơ bản khá giống nhau,  điểm khác biệt lớn nhất là độ sâu tác động vào biểu bì da trong quá trình thực hiện.

(Xem thêm: Bảng giá trồng răng Implant mới nhất năm 2023)

Xăm môi là kỹ thuật làm đẹp môi truyền thống sử dụng kim đâm xuyên qua lớp sừng, sau đó thoa đều mực xăm lên hoặc lấy mũi kim nhúng vào mực trước rồi lăn lên da. Sau khi xăm môi, màu môi đậm, khi nhìn vào không tự nhiên, dễ phát hiện ra dấu tích thẩm mỹ nếu thợ xăm môi không có kĩ thuật tốt.

Phun môi sử dụng máy phun có gắn đầu mũi kim có độ sâu 0,2mm, bên trên có gắn bầu mực nhẹ nhàng phun màu đều lên môi. So với xăm môi, tốc độ di màu của kim phun môi cực nhanh, màu mực cũng đều và phù hợp với sắc môi của tùng người. Sau khi phun môi, màu môi tự nhiên, hồng hào, sắc nét. Đặc biệt, phun môi không xâm lấn, không gây đau đớn, không chảy máu, không tốn thời gian nghỉ dưỡng. Kết quả có thể duy trì 3-5 năm tùy thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc của mỗi người và địa chỉ thực hiện dịch vụ.

Nên chọn phun môi hay xăm môi?

Thực tế thì cả phun môi và xăm môi đều giúp cải thiện sắc môi, giúp bạn sở hữu đôi môi hồng hào, tươi tắn hơn. Tuy nhiên như phân tích ở trên thì có thể thấy, phun môi sẽ tạo màu môi tự nhiên, đều màu, nhẹ nhàng và tươi tắn hơn. Ngoài ra, phun môi sẽ an toàn, ít xâm lấn, và tránh được biến chứng tối đa?

Phun môi giữ màu được bao lâu?

Để trả lời thắc mắc “phun môi được bao lâu” thì cần căn cứ vào nhiều yếu tố. Cụ thể là

– Công nghệ phun môi

– Tay nghề của kỹ thuật viên

(Xem thêm: Trồng răng Implant)

– Loại mực, màu mực

– Chế độ chăm sóc môi sau khi phun môi

– Cơ địa của từng người.

Nếu đảm bảo được tất cả những vấn đề này, thì sau khi phun môi, màu môi có thể giữ được độ bền từ 4-5 năm, còn tùy theo cơ địa của mỗi người. Để đảm bảo màu môi sau khi phun bền đẹp nhất, bạn cần chọn địa chỉ thực hiện uy tín và chăm sóc đúng cách.

Phun môi có đau không?

Nếu bạn nào đang lo lắng phun môi có đau không thì câu trả lời là không đau đớn chút nào trong khi thực hiện vì trước khi phun, bạn sẽ được bôi thuốc tê chuyên dụng, hơn nữa đầu kim phun nhỏ nên cũng làm xâm lấn hay tổn thương cho môi.

Còn khi sau khi phun môi xong, hết thuốc tê, quanh môi sẽ có cảm giác hơi nóng rát và khó chịu. Khoảng 2-3 ngày đầu, nếu quá đau, bạn có thể uống thuốc giảm đau do bác sĩ kê. Sau đó, rất nhanh cảm giác sưng rát không còn nữa, bạn hoàn toàn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

(Xem thêm: Thuốc tăng sức đề kháng Broncho Vaxom)