Header Ads Widget

Xăm môi bao lâu thì lên màu

 


Sau khi xăm môi, một câu hỏi thắc mắc thường gặp nhất của các chị em là “xăm môi bao lâu thì lên màu?“. Nhiều người sau khi xăm cảm thấy vô cùng sốt ruột vì màu môi mãi vẫn chưa thấy lên, hoặc nếu có lên thì cũng không đúng với màu môi mà mình mong muốn. Vậy nguyên nhân là gì?

Những yếu tố quyết định màu môi sau khi xăm lên nhanh hay chậm:

Do cơ địa

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà màu môi có thể lên màu nhanh hay chậm. Những người có cơ địa lành thì sẽ thích ứng nhanh với mực xăm, khiến môi lên màu nhanh và thời gian lên màu được rút ngắn. Những người có cơ địa lành thì thời gian lên màu môi sau khi xăm thường trong khoảng từ 1-2 tuần màu môi sẽ lên đều màu và đẹp.

(Xem thêm - Nha khoa thẩm mỹ đẹp: https://nhakhoathammyhanoi.com/)

Nếu cơ địa của bạn dữ, lúc này thời gian thích ứng sẽ kéo dài hơn, màu môi vì thế không thể lên màu ngay mà cần một khoảng thời gian nhất định. Lúc này thời gian lên màu môi có thể kéo dài đến 1 tháng hoặc hơn 1 tháng.

Bản thân mình là một người có cơ địa dữ, màu môi của mình thực sự đều và đẹp là sau khi xăm môi khoảng một tháng. Hồi đầu sau khi xăm môi, mình khá hoang mang vì mãi không thấy môi lên màu nhưng khoảng 1 tháng sau thì màu son lên hồng và rất tự nhiên, vì thế các bạn đừng quá lo lắng nếu môi sau khi xăm lên màu chậm nhé!

LƯU Ý: 

Thời gian 1-2 tuần hay 1 tháng mà mình nói ở trên là thời gian màu lên môi chuẩn đẹp. Còn thông thường, sau khi xăm môi khoảng 5-7 ngày lớp vảy xăm sẽ bong ra và lúc này bạn đã có thể nhìn thấy màu môi của mình rồi. Tuy nhiên, lúc này màu chưa chuẩn và thường sẽ khá đậm hoặc chưa đều màu, bạn cần thêm thời gian để màu mực xăm lên môi được chuẩn nhất.

Điều quan trọng nhất là hãy giữ tâm lý bình tỉnh và đừng quá lo lắng, bạn có thể hỏi hoặc nghe thêm tư vấn từ bác sĩ, chuyên viên – người trực tiếp thực hiện xăm môi cho mình để được giải đáp.

Công nghệ phun xăm môi, màu mực…

Ngoài ra, thời gian lên màu môi sau xăm còn phụ thuộc một phần vào các yếu tố bên ngoài khác như công nghệ xăm môi bạn thực hiện, màu mực hoặc thậm chí là tay nghề của người thực hiện,…

(Xem thêm: Cách tăng sức đề kháng)

Một số loại mực xăm có khả năng lên màu nhanh, chóng khi đó một số dòng mực lại có tác dụng chậm. Công nghệ phun xăm cũng là một trong những yếu tố quyết định tới quá trình màu môi của bạn lên đẹp hay không? Công nghệ hiện đại, tiên tiến sẽ giúp việc đưa màu mực xăm vào môi dễ dàng và nhanh chóng. Tay nghề của chuyên viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc di màu mực khi xăm, khiến màu môi của bạn có đều màu hay không?

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian lên màu môi

Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng lên màu môi của bạn. Bạn nên bổ sung những thực phẩm như sữa, sữa chua, dứa,…giúp làm mền môi, thúc đẩy màu lên môi đẹp hơn. Hạn chế một số thực phẩm như: hải sản, thịt bò, thịt gà, đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, nước uống có ga,….

ThamMyVien.net