Header Ads Widget

Xăm môi có hại không ?

 


Trước khi quyết định có thực hiện xăm môi hay không? Không ít chị em đã vô cùng lo lắng về tác hại của xăm môi tới sức khỏe. Vậy xăm môi có gây hại tới sức khỏe của bạn sau này không?

Bản chất của xăm môi, xăm mày hay xăm hình trên cơ thể đều có chung một cơ chế là đưa màu mực xăm vào da và chúng hoàn toàn không gây hại.

Tuy nhiên, xăm môi hay các hình thức xăm khác có thể gây hại cho cơ thể bạn trong những trường hợp sau:

+ Mực xăm không an toàn

Nếu bạn sử dụng loại mực xăm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo an toàn có chứa nồng độ kim loại cao, được pha chế thủ công không đảm bảo an toàn vệ sinh vì thế có thể gây kích ứng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn sau này.

(Xem thêm: Thực phẩm tăng sức đề kháng)

+ Dụng cụ, thiết bị xăm không đảm bảo vệ sinh: Dụng cụ xăm không được vệ sinh sạch sẽ hoặc phải sử dụng chung với nhiều người có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn, đặc biệt là những bệnh liên quan tới đường máu rất nguy hiểm.

+ Trang thiết bị cũ, không đảm bảo: Những cơ sở phun xăm kém uy tín với trang thiết bị thô sơ, không đảm bảo được các quy định của bộ y tế có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

+ Tay nghề thợ xăm không cao: Tay nghề thợ xăm không cao có thể khiến môi bạn sau khi xăm bị hư hỏng, gây mất thẩm mỹ hoặc có thể gây đau đớn trong quá trình thực hiện.

Nguồn: ThamMyVien.net