Header Ads Widget

Điều trị khớp cắn ngược không cần phẫu thuật - Phù thủy niềng răng Bauman

Khớp cắn ngược là một vấn đề về răng miệng mà khá nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, chẳng có mấy người hiểu được rõ ràng về khớp cắn ngược. Với mong muốn mọi người luôn tự tin với một nụ cười đẹp, phù thủy niềng răng Bauman đã dành nhiều thời gian để chia sẻ về khớp cắn ngược và cách điều trị hiệu quả.

Thế nào là khớp cắn ngược?

Phù thủy niềng răng cho biết, khớp cắn ngược hay khớp cắn sai là khi hàm trên và hàm dưới, lúc khép răng lại không thẳng hàng. Hàm dưới bị chìa hẳn ra phía ngoài so với hàm trên. Đó gọi là khớp cắn ngược. Mặc dù có thể dễ dàng phát hiện bạn có bị khớp cắn ngược không bằng cách quan sát từ phía trước, nhưng để xem mức độ của bạn là khớp cắn nặng hay nhẹ thì nhìn từ hai phía bên mặt là cách kiểm tra rõ ràng nhất.

Những người bị khớp cắn ngược, ngoài việc thiếu tính thẩm mỹ, làm cho nụ cười thiếu tự tin mà bản thân người bệnh cũng sẽ gặp một chút khó khăn trong quá trình ăn uống, nhai cắn cũng như trò chuyện với mọi người.

Nguyên nhân khiến bạn bị khớp cắn ngược

Về cơ bản, nguyên nhân di truyền chính là lý do khiến bạn bị khớp cắn ngược. Nếu trong nhà bạn, bố mẹ bạn bị khớp cắn ngược thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị. Phù thủy niềng răng chia sẻ, có người khi lớn lên mới để ý hoặc mới phát hiện mình bị khớp cắn ngược, lúc đó mới tìm đến Nha khoa Bauman để được xử lý.

(Xem thêm: Bảng giá trồng răng Implant mới nhất năm 2023)

Một nguyên nhân nữa gây ra tình trạng khớp cắn ngược ngoài nguyên nhân di truyền, đó là do những thói quen xấu một số người mắc phải như thở bằng miệng, mút ngón tay… Do đó, để điều trị thành công những trường hợp này thì bệnh nhân phải từ bỏ các thói quen xấu xí trước, sau đó mới có thể khắc phục, điều trị.

Hiểu lầm của bệnh nhân trong điều trị khớp cắn ngược

Tại Nha khoa Bauman, nhiều bệnh nhân đã từng chia sẻ khi đến đây để chỉnh nha, rằng họ bị khớp cắn ngược nhưng cứ nghĩ phải phẫu thuật nên không dám đi đến phòng khám. Tuy nhiên, phù thủy niềng răng Bauman cho biết phẫu thuật không phải là cách duy nhất để khắc phục khớp cắn ngược.

Người bệnh có thể chọn những phương pháp điều trị khác mà không cần phải phẫu thuật, vẫn có hiệu quả tốt.

Cách khắc phục tình trạng khớp cắn ngược không phẫu thuật

Để giải quyết tình trạng khớp cắn ngược, đầu tiên bệnh nhân phải đến phòng khám để bác sĩ thăm khám trước. Việc thăm khám sẽ giúp các bác sĩ đánh giá được chính xác vấn đề của bệnh nhân.

(Xem thêm: Trồng răng Implant)

Bệnh nhân sẽ được chụp X-quang để kiểm tra cấu tạo, mô hình ba chiều của hàm răng từ đó, các bác sĩ mới đưa ra được phương pháp hiệu quả nhất cho bệnh nhân của mình.

Trường hợp vấn đề nhỏ, phù thủy niềng răng khuyên bạn có thể thực hiện phương pháp niềng răng thông thường, chẳng hạn như niềng răng trong suốt, niềng răng  truyền thống bằng kim loại… vẫn đem đến hiệu quả cho bạn và quá trình hồi phục nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn là phẫu thuật, chỉ cần bạn tuân thủ đúng yêu cầu của bác sĩ.

Sau đó, việc bạn cần làm là vệ sinh tốt răng miệng và đến phòng khám kiểm tra định kỳ để bác sĩ sớm phát hiện ra những vấn đề mới phát sinh. 

Trường hợp hiếm hoi nhưng có thể xảy ra là khi tình trạng khớp cắn ngược của bạn quá nghiêm trọng, lúc đó bạn buộc phải thực hiện phẫu thuật để có kết quả tốt nhất. Cho nên, để biết mình có cần thiết phải phẫu thuật không, phù thủy niềng răng vẫn khuyên bạn nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám nha khoa uy tín để thăm khám.