Header Ads Widget

Công dụng của bình tích áp Rexroth? Có những kiểu bình nào?

Bình tích áp thủy lực là một phụ kiện trong hệ thống máy bơm thủy lực, được sử dụng nén áp suất. Có rất nhiều loại bình tích áp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó thương hiệu Rexroth được nhiều người tin dùng. Để hiểu rõ hơn về công dụng của loại bình này, cũng như các kiểu bình tích áp của Rexroth, mọi người hãy tìm hiểu thông tin sau.


 Thiết bị bình tích áp Rexroth là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

Công dụng của bình tích áp Rexroth

Bình tích áp Rexroth là một dòng sản phẩm trong chuỗi các thiết bị thủy lực, được sản xuất. Đây là phụ kiện của hệ thống thủy lực, đóng vai trò không kém phần quan trọng như các bộ phận khác, song không phải ai cũng nắm rõ điều này.

 

Bình tích áp Rexroth giúp tích trữ năng lượng và điều hòa áp lực cho hệ thống

Bình tích áp Rexroth là một phụ kiện có thể sử dụng cho cả hệ thống khí nén và thủy lực. Chức năng chính của nó là tích trữ năng lượng, dầu, nhớt, chất lỏng với thủy lực hay tích hơi, khí nén đối với hệ thống máy nén khí.

Bên cạnh đó, bộ phận này còn thực hiện nhiệm vụ điều hòa những áp lực, cân bằng lại hệ thống, đảm bảo các hoạt động diễn ra ổn định, an toàn trong suốt thời gian sử dụng. Tùy thuộc vào từng quy mô công việc, mà một hệ thống sẽ cần một hay nhiều bình tích áp.

Với những chức năng này, ngày nay bình tích áp của Rexroth được ứng dụng trong rất nhiều hệ thống công nghiệp, sản xuất. Bình được sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội cũng như là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đơn vị. Bình hiện được phân phối chính hãng tại Hydro-Tek Việt Nam.

Các loại bình tích áp của Rexroth

Thương hiệu Rexroth hiện cung cấp đến cho người tiêu dùng 2 loại bình tích áp thủy lực. Mỗi một loại sẽ có những thiết kế đặc trưng riêng, cũng như công suất hoạt động, áp suất hoạt động tối đa khác nhau, mang lại sự lựa chọn phù hợp theo nhu cầu sử dụng.

Bình tích áp của Rexroth được sản xuất với 2 loại khác nhau

Theo đó, bình tích áp của Rexroth được phân chia làm 2 loại là bình tích áp kiểu bàng quang HAB – EC và bình tích áp kiểu màng. Dù có cùng nhiệm vụ, song mỗi một loại bình sẽ có những điểm khác nhau như sau:

- Bình tích áp kiểu bàng quang HAB – EC:

Loại bình này có thiết kế bình tích hình trụ liền mạch, được làm bằng thép cao cấp. Một hệ thống cấu tạo như bàng quang, được tích hợp bên trong bình chứa, ngăn cách bộ tích lũy thành một bên khí và một bên chất lỏng, có áp suất tối đa là 350 bar.

- Bình tích áp kiểu màng:

Đối với bình tích áp này có thiết kế bình bằng thép cao cấp, có hình cầu và hình trụ. Bên trong có bộ tích điện, có phần tử phân tách là màng ngăn, được làm bởi vật liệu đàn hồi, có công suất hoạt động tối đa là 250 bar.