Header Ads Widget

Tóc giả Hagona và cách vệ sinh tóc giả hiệu quả

Tóc giả từ lâu đã trở nên vô cùng quen thuộc với đời sống làm đẹp của nhiều người không chỉ là phái đẹp. Sử dụng tóc giả thường xuyên nhưng liệu bạn đã biết cách vệ sinh sao cho mái tóc được sạch sẽ và lâu bền hay chưa? Cùng Hagona tìm hiểu ngay nhé! 

Hagona - Xưởng sản xuất tóc giả bằng tóc thật uy tín  

Hagona nhận giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 

Là một trong những xưởng sản xuất tóc giả cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tóc giả Hagona có trụ sở công ty sản xuất tóc giả và xưởng chính tại TP.Hồ Chí Minh. Mới đây Hagona vinh dự nhận chứng chỉ TOP 10 thương hiệu vàng chất lượng quốc tế do Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng. Và giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương. 

Đây được xem là minh chứng rõ nhất để tóc giả Hagona có thể khẳng định được vị thế của mình trong ngành tóc giả tại Việt Nam. 

Tổng quan về tóc giả 

Sự hình thành và phát triển của tóc giả 

Từ thời cổ đại, người Ai Cập đãi đeo tóc giả để che chắn đầu cạo trọc không có tóc khỏi bị chiếu nắng. Tóc giả lúc này chủ yếu được làm từ các loại lông gia súc. Đến thế kỷ 17-18, tóc giả phát triển mạnh ở châu Pháp và chỉ được giới quý tộc sở hữu để khẳng định đẳng cấp trong xã hội. 

Ngày nay, tóc giả được dùng phổ biến hơn cho những người ít tóc hoặc sử dụng trong nghệ thuật, diễn xuất. Đặc biệt đó là phụ kiện không thể thiếu cho nàng muốn có những tấm hình selfie long lanh hay là món vũ khí lợi hại để che đi phần tóc hói kém duyên. 

Bạn muốn đang muốn nhuộm tóc nhưng chưa dám thử! Có gì khó đâu, bạn có thể dễ dàng F5 mái tóc và thử nghiệm mọi phong cách với những kiểu tóc giả thời trang mà tóc lại luôn khỏe mạnh, tránh được hư tổn do sử dụng hóa chất. 

Cách vệ sinh tóc giả hiệu quả 

Giặt tóc giả 

Bước 1: Chải tóc 

Chải bộ tóc giả bắt đầu từ đuôi tóc. Nhẹ nhàng chải từ đuôi tóc trước. Khi đã gỡ hết những chỗ rối, bạn có thẻ chải dần lên chân tóc cho đến khi có thể lùa ngón tay suốt chiều dài tóc mà không bị vướng. Dùng bàn chải tóc giả để chải tóc thẳng hoặc tóc gợn sóng và dùng lược thưa để chải tóc quăn (kể cả tóc quăn tự nhiên và tóc xoăn kiểu châu Phi) 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Tích nước lạnh vào bồn rửa và khuấy một chút dầu gội vào nước. Dùng dầu gội chất lượng cao phù hợp với loại tóc mà bạn đang sử dụng. 

Không cho dầu gội trực tiếp lên bộ tóc giả. Thay vào đó, bạn sẽ dùng nước xà phòng để giặt. Không dùng dầu gội 2 trong 1, tức là loại dầu gội kết hợp dầu xả. Bạn có thể dùng dầu xả cho tóc giả, nhưng không nên dùng quá gần chân tóc 

Bước 3: Giặt tóc giả 

Lộn trái bộ tóc giả và ngâm vào nước. Dùng ngón tay lật bộ tóc giả từ trong ra ngoài và để cho các sợi tóc tơi ra. Thả mái tóc vào nước và dìm xuống cho ngập các sợi tóc. Khua nhẹ để dầu gội phân phối đều khắp các sợi tóc. Lộn trái bộ tóc giả là để dầu gội dễ dàng len vào phần mũ lưới, nơi mà bụi bẩn, mồ hôi và dầu tích tụ nhiều nhất. 

Ngâm tóc giả trong 5 phút. Đảm bảo bộ tóc giả phải ngập hoàn toàn trong nước và đừng đảo qua đảo lại trong khi ngâm. Tóc giả dễ bị rối nếu bạn vắt, ép hoặc khuấy đảo quá nhiều. 

Xả nước lạnh cho đến khi sạch dầu gội. Bạn có thể xả tóc giả trong xô đựng nước lạnh, hoặc xả dưới vòi nước trong bồn rửa hay vòi sen. Tuỳ vào độ dày của tóc giả, có thể bạn cần phải xả nước đến hai lần 

Xoa dầu xả vào tóc giả. Bạn chỉ cần xịt một ít dầu xả lên tóc và chải tóc bằng các ngón tay. Nếu là bộ tóc giả có mũ lưới, bạn nên tránh để dầu xả lọt vào phần lưới. Các sợi tóc được gắn vào lưới bằng các nút thắt. Nếu bạn để dầu xả lọt vào, các nút thắt sẽ bị lỏng và sợi tóc sẽ rời ra. Với tóc giả được dệt thông thường thì không thành vấn đề, vì các sợi tóc được khâu vào mũ lưới. 

Bước 4: Xả sạch

Chờ 2 phút trước khi xả sạch dầu xả bằng nước lạnh. Việc để dầu xả trên tóc vài phút sẽ giúp dầu ngấm vào sợi tóc và cấp ẩm cho tóc, tương tự như dưỡng tóc tự nhiên đang mọc trên đầu. Sau 2 phút, bạn hãy xả sạch dầu xả đến khi thấy nước chảy xuống thật trong 

Làm khô tóc giả 

Lộn phải bộ tóc giả và nhẹ nhàng bóp tóc cho nước chảy bớt. Cầm bộ tóc giả bên trên bồn rửa và nhẹ nhàng bóp tóc trong nắm tay. Không xoắn hoặc vắt để tránh làm rối tóc hoặc gãy tóc. Không chải tóc khi còn ướt. Bạn có thể khiến các sợi tóc bị hư tổn nếu làm vậy. 

Cuộn tóc trong khăn tắm để loại bỏ nước. Đặt bộ tóc giả lên một đầu chiếc khăn tắm sạch và cuộn thành một bó chặt, bắt đầu từ đầu khăn có trải bộ tóc. 

Dưỡng tóc giả bằng các sản phẩm ưa thích của bạn. Dùng chai xịt dưỡng tóc để sau này dễ gỡ rối; nhớ để chai xịt cách xa tóc giả khoảng 25-30 cm. 

Lật ngược bộ tóc giả khi phơi nếu bạn muốn tóc có độ phồng. Lật ngược bộ tóc giả xuống, sau đó kẹp phần gáy của mũ lưới vào móc treo quần. 

Chải tóc giả khi đã khô hẳn. Đặt bộ tóc giả lên bình hoa hoặc giá đỡ khi bạn không sử dụng. 

Chăm sóc tóc thật nếu bạn đội tóc giả hàng ngày. Đừng lơ là mái tóc thật của mình chỉ vì nó luôn được che dưới bộ tóc giả. Việc giữ cho tóc và da đầu luôn sạch sẽ cũng giúp cho bộ tóc giả sạch lâu hơn. 

Hy vọng với những tips trên đây mà chúng tôi vừa chia sẻ, quý bạn đọc sẽ biết cách chăm sóc bộ tóc giả của mình thật sạch sẽ và bền lâu như mới. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay Tóc Giả Hagona để được hỗ trợ nhé! 

Thông tin liên hệ mua bán tóc giả Hagona tại TP.HCM 

Website: https://Hagona.vn 

Zalo: 09.666.888.34 

Email: hotro@Hagona.com 

Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/tocgiahagona/