Header Ads Widget

Tổng hợp những lưu ý khi vay mua nhà không phải ai cũng biết

Không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để mua nhà hay căn hộ, nhiều người phải tích góp vài năm trời hay phải kết hợp với vay ngân hàng mới có đủ tiền sở hữu tổ ấm của riêng mình. Vậy làm thế nào để tránh được những rủi ro khi vay mua nhà? Bài viết này sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi vay tiền ngân hàng mua nhà không phải ai cũng biết. 

1. Xác định ngưỡng vay an toàn 

Hiện nay, các ngân hàng đều triển khai nhiều sản phẩm vay mua nhà khác nhau cùng mức lãi suất đa dạng. Đặc biệt, hạn mức ngân hàng cho vay có thể lên đến 70 đến 80% giá trị căn nhà, tức khách hàng chỉ cần vốn khoảng 20 đến 30% giá trị căn nhà là có thể làm hồ sơ vay vốn. 

Song, bạn cần xác định được ngưỡng vay an toàn đối với mức thu nhập của bản thân nhằm hạn chế tối đa việc mất khả năng trả nợ ở trong tương lai. Theo đó, bạn chỉ nên chọn mua ngôi nhà có mức giá phù hợp, không nên tham vọng mua những căn nhà có giá thành quá sức với khả năng tài chính bản thân. 

Lựa chọn ngưỡng vay an toàn khi vay mua nhà 

2. Quan tâm đến cách tính lãi suất 

Khi vay mua nhà, khách hàng cũng nên quan tâm đến cách tính lãi suất. Bạn cần xác định rõ lãi suất vay ngân hàng sẽ tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu. 

Tính lãi suất theo dư nợ ban đầu tức là khoản tiền lãi được tính theo lãi suất trên dựa trên số tiền vay ban đầu trong suốt thời gian vay. 

Tính lãi suất theo dư nợ giảm dần tức là tiền lãi mỗi tháng được tính dựa trên số tiền thực tế còn nợ sau khi đã trừ phần tiền gốc đã trả cho ngân hàng trong các tháng trước đó. 

Hình thức tính lãi suất theo dư nợ giảm dần sẽ có lợi hơn cho người đi vay. Dù vậy thực tế các ngân hàng sẽ ấn định mức lãi suất cho vay mua nhà của hình thức dư nợ giảm dần cao hơn so với lãi dư nợ ban đầu. 

Do đó dù lựa chọn hình thức nào thì bạn cũng duy trì nguồn thu nhập ổn định nhằm tạo nền tảng tài chính vững chắc, đảm bảo đủ khả năng chi trả. 

3. Thời gian vay 

Ngoài lãi suất, bạn cũng cần lựa chọn thời hạn vay phù hợp, các ngân hàng có nhiều thời hạn vay đa dạng, có thể là ngắn hạn từ 1 đến 5 năm, cũng có gói dài hạn từ 15 đến 20 năm. 

Thời hạn vay càng dài thì khoản gốc mỗi tháng phải trả sẽ càng ít và số lãi trả cuối kỳ cao càng cao. Tuy nhiên, việc chọn thời hạn vay ngắn cũng khiến nhiều người bị căng thẳng vì áp lực chi trả, nhất là những người thu nhập không ổn định. 

4. Phí trả nợ trước hạn 

Khách hàng đi vay thường chỉ quan tâm đến lãi suất mà không hay để ý đến phí phạt trả nợ trước hạn. Đây là khoản tiền phạt mà khách hàng áp dụng đối với người đi vay khi có nhu cầu tất toán khoản vay gốc sớm hơn trước thời hạn đã ghi trên hợp đồng. Số tiền phạt sẽ được tính dựa trên tổng số tiền khách hàng còn dư nợ. 

Hiện nay, mỗi ngân hàng sẽ có quy định về mức phạt trả nợ trước hạn và cách tính khác nhau. Do đó trước khi ký hợp đồng vay vốn với ngân hàng, bạn cần tìm hiểu kỹ về việc có thanh toán trước hạn hay không, mức phí phạt là bao nhiêu. Điều này sẽ tránh việc bị bất ngờ hay gặp rắc rối khi phải trả một khoản tiền nhỏ vì tất toán trước hạn. 

5. Cách vay mua nhà có tài sản bảo đảm tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Hiện nay, Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn (SCB) đang triển khai sản phẩm Vay Mua Nhà Đất Linh Hoạt đáp ứng tối đa nhu cầu vốn cho khách hàng với thời hạn vay lên đến 25 năm. Đặc biệt, lãi suất của gói vay rất ưu đãi và cạnh tranh trên thị trường theo từng thời kỳ, chương trình cụ thể. 

Bên cạnh đó là phương thức trả nợ linh hoạt, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, miễn phí trả nợ trước hạn… cũng là những ưu điểm nổi bật của gói vay. Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm có thể liên hệ điểm giao dịch SCB gần nhất hoặc Hotline ‎1900 6538 hoặc 1800 5454 38 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Sản phẩm Vay Mua Nhà Đất Linh Hoạt của SCB mang đến nhiều ưu đãi nổi bật cho khách hàng 

Trên đây là những điều lưu ý về vay mua nhà mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm điều bổ ích trước khi thực hiện vay ngân hàng mua nhà.