Header Ads Widget

Cắm răng giả bằng trồng răng implant có đau không?

 Cấy ghép implant để thay thế răng mất là phương pháp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên đây là phương pháp xâm lấn trực tiếp vào xương hàm nên nhiều người đặt ra câu hỏi cấy implant có đau không? Thời gian đau là bao lâu? Tất cả thông tin sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Cấy implant có đau không? 


Trồng răng implant là kỹ thuật bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ implant nhân tạo vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Khác với cầu răng sứ, cấy implant là một tiểu phẫu có xâm lấn trong nha khoa. 

Nghe tới thủ thuật phải khoan và vặn vít thì nhiều bạn đặt ra câu hỏi cấy implant có đau không? Thực tế, case cấy răng implant làm nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn so với việc nhổ bỏ chiếc răng ra ngoài. 

Mặt khác, trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ thực hiện gây tê vùng cần cấy ghép, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức chút nào. Bạn nên thoải mái tinh thần để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ hơn. 

Sau khi kết thúc ca trồng răng, về nhà hết thuốc tê bạn có thể đau nhức một chút, nhất là với trường hợp cấy implant tức thì hoặc phải nâng xoang, ghép xương thì sẽ đau nhiều hơn trường hợp có mô nướu, xương hàm khỏe mạnh. Bạn hãy sử dụng thuốc giảm đau theo đơn thuốc mà sĩ đã kê để tránh vượt qua cơn đau nhé, nó rất nhẹ nhàng thôi. 

Đau bao lâu sau cấy ghép implant sẽ hết?


  • Cơn đau khó chịu ở vùng được điều trị, mặt và hàm trong 1 tuần sau khi cấy ghép implant. Bạn yên tâm, bác sĩ sẽ kê kháng sinh và thuốc giảm đau cho bạn, thực tế có trường hợp không đau, còn trường hợp đau thì từ ngày thứ 3 trở đi thì tình trạng này sẽ giảm đáng kể.

  • Sau 2 tuần, cơn đau sẽ dứt hẳn và vết thương cũng sẽ lành hẳn. Trường hợp đến ngày thứ 14 vẫn còn sưng đau thì bệnh nhân cần đến gặp nha sĩ ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

  • Một số trường hợp có thể bị bầm tím da và nướu, đau tại vị trí cấy ghép răng và chảy máu nhẹ, thuốc giảm đau sẽ được khuyến nghị trong trường hợp này.

  • Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, bạn hãy sử dụng túi chườm lạnh để giảm sưng và ăn thức ăn mềm. 

  • Nên rửa nhẹ nhàng bằng nước muối ấm trong suốt những ngày sau cấy ghép implant để làm dịu các mô và giúp giảm đau.

Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau kéo dài liên tục thì bạn cần liên hệ với bác sĩ để có những giải pháp xử lý kịp thời.


Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc cấy implant có đau không. Trồng implant là giải pháp hữu ích khắc phục tình trạng mất răng, bạn nên thực hiện cấy ghép càng sớm càng tốt nhé. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.