Header Ads Widget

Sau khi niềng răng nên ăn gì là tốt nhất?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình niềng răng. Vậy sau khi niềng răng nên ăn gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất? List thực phẩm thân thiện với người niềng răng dưới đây bạn có thể tham khảo. 

Sau niềng răng nên ăn gì là tốt nhất?


Với câu hỏi sau niềng răng nên ăn gì thì những list thực phẩm thân thiện với người niềng răng dưới đây bạn nên tham khảo: 

  • Sữa và chế phẩm từ sữa

Trong giai đoạn đầu, khi gắn khí cụ niềng răng các loại thực phẩm này giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Đồng thời làm giảm áp lực lên các răng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nắn chỉnh đạt được hiệu quả như kế hoạch. Bạn sẽ tránh được trường hợp bị hóp má, sút cân sau khi niềng răng.

  • Thực phẩm xốp, mềm

Điển hình như các loại thức ăn chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, đậu hũ, bánh bông lan, bánh xốp mềm không rắc hạt… Đây đều là những món ăn ngon, bổ dưỡng, không làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

  • Các món ăn từ trứng

Như trứng chiên, trứng luộc, bánh flan,… Do trong trứng có chứa nhiều vitamin D và cũng không phải thực phẩm cứng, dai nên bạn có thể thoải mái thưởng thức nhé!

  • Thức ăn chín mềm

Sau niềng răng nên ăn gì thì một số món ăn bạn có thể thêm vào thực đơn như súp, cháo, cơm mềm, bún hoặc phở,… Các món ăn từ thịt, cá, rau củ quả bạn vẫn có thể ăn nhưng phải đảm bảo là chúng được chế biến ở dạng mềm, có thể băm nhuyễn hoặc ninh nhừ.

Ngoài ra, người niềng răng cũng nên bổ sung các loại trái cây trong thực đơn hàng ngày. Bạn có thể ăn trực tiếp các loại trái cây mềm hoặc uống nước ép và sinh tố.

Những loại thực phẩm kể trên vừa dễ ăn, dễ nhai, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể vừa không làm ảnh hưởng đến hệ thống khí cụ niềng răng. Điều bạn cần lưu ý là chế biến chúng đúng cách và phối hợp các loại thực phẩm này để giảm sức nhai của răng.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp hạn chế tác động lực mạnh vào hệ thống dây cung, mắc cài, ngăn chặn tình trạng lệch, bung, tuột hay đứt niềng răng. Từ đó giúp bạn giảm bớt đau đớn, không gây cản trở đến sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ gương mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cắt nhỏ từng miếng thức ăn để giảm bớt lần cắn, hạn chế tác động lực lên răng. Hi vọng thông tin bài viết sau niềng răng nên ăn gì trên sẽ hữu ích với bạn đọc. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/lam-rang-su-o-dau-dep-dam-bao-uy-tin-va-chat-luong/