Header Ads Widget

Răng sứ titan có mấy loại? Nên dùng loại nào?

Răng sứ Titan thuộc dòng răng sứ kim loại với độ bền cao, màu sắc giống răng thật và đặc biệt là có tuổi thọ lớn hơn so với các dòng răng sứ kim loại thông thường. Vậy răng sứ titan có mấy loại? Nên dùng loại nào tốt nhất?

Răng sứ titan có mấy loại?

Răng sứ Titan là loại răng sứ cấu trúc gồm một lõi kim loại bằng hợp kim Niken-Crom-Titan rồi bao phủ lên trên đó lớp men sứ Ceramco 3. Vì răng sứ Titan là thuật ngữ dùng để ám chỉ cấu trúc chất liệu làm ra chúng nên hoàn toàn không đại diện cho bất kỳ dòng sản phẩm nào. Tuy nhiên Nha Khoa Kim sẽ giới thiệu đến bạn các thương hiệu phổ biến và hiện đang được dùng nhiều nhất tại Việt Nam.

Răng sứ Titan Margin

Răng giả Titan Margin không phải là sản phẩm của bất cứ thương hiệu nào mà nó là thuật ngữ dùng để ám chỉ dòng răng kim loại bình thường có bổ sung thêm sứ Margin. Theo đó, phần nào bổ sung chủ yếu tại khu vực tiếp xúc giữa chân răng giả và nướu để ngăn việc phản xạ ánh sáng từ khu vực này cũng như nâng cao thẩm mỹ cho răng giả. Hiện răng sứ Titan Margin đang được nhiều nhà sản xuất sản phẩm nha khoa cung cấp như Procera All Zircon, Nobel Biocare,…

Răng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan Berlin bản chất vẫn có cấu trúc lõi làm từ Titan nhưng mà có sự cải tiến vượt bậc hơn một chút đó là dùng dòng Titan TILITE của Mỹ. Chính sự kết hợp này đã giúp cho răng giả của bạn không còn hiện tượng màu đen kim loại khi có ánh sáng chiếu qua, độ cứng chắc cao hơn và không bị thâm viền nướu,…

Răng sứ Titan Vita

Răng sứ Titan Vita là thương hiệu thuộc công ty chuyên sản xuất sản phẩm nha khoa VITA  Zahnfabrik trụ sở tại 1388 Postfach, Đức. Theo đó nguyên lý cấu tạo của loại răng sứ này cũng không có gì khác biệt với nguyên lý cơ bản với một vài ưu điểm nổi bật sở hữu có thể kể đến như:

Thiết kế đơn giản tạo nên sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong quá trình nha sĩ thực hiện lắp răng giả.

Có hệ thống màu VITA 3D Master đầy đủ 12 sắc thái: 0M1, 1M1, 2L1.5, 2M1, 2M2, 3L1.5, 3L2,5, 3M2, 3R2,5, 4L1,5, 4M2 và 5M1 cùng hệ thống 4 sắc thái cơ bản A1, A3, C3 và D3.

Cấu trúc lớp màu 3D nâng cao nhằm gia tăng tính thẩm mỹ hơn trên lớp men răng

Nên dùng loại răng sứ titan nào?

Nên dùng loại răng sứ titan nào còn tùy thuộc vào tình trạng răng và mức chi phí mà người bệnh có thể chi trả. Cả 3 loại răng sứ Titan trên đều có những ưu và nhược điểm riêng, nhìn chung chúng đều có khả năng phục hình tốt với tuổi thọ cao.

Nhìn chung, răng sứ Margin và Vita sẽ có phần tốt hơn vì khả năng cải thiện tình trạng thâm viễn nướu khi sử dụng. Đồng thời, về cấu tạo và thiết kế màu sắc 2 loại này gần giống với răng thật hơn. Điều này giúp đảm bảo tốt được tính thẩm mỹ khi sử dụng. Tuy nhiên, chi phí của 2 loại này sẽ có phần cao hơn vì vậy cân nhắc vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn.

Trên đây là thông tin về các loại răng sứ titan và gợi ý loại răng sứ titan tốt nhất bạn có thể lựa chọn. Hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín thăm khám để có phương án điều trị tốt nhất cho tình trạng của mình bạn nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/hoi-dap-tram-rang-co-phai-lay-tuy-khong-nha-khoa-thuy-anh/